Sơ lược, Chọn size đồng hồ vừa vặn Tay – mới nhất

Kích thước mặt số là yếu tố khá quan trọng khi chúng ta cân nhắc chọn mua đồng hồ. Đeo một chiếc đồng hồ có kích thước phù hợp sẽ khiến cho cổ tay trông gọn gàng hơn.

Cũng giống như quần áo hay giày dép, một chiếc đồng hồ đeo tay quá nhỏ hoặc quá lớn không chỉ mang đến cảm giác khó chịu khi đeo mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Cách chọn size đồng hồ phù hợp với cổ tay

Một số yếu tố xác định hình thức của một chiếc đồng hồ trên cổ tay của bạn, bao gồm:

  • Kích thước cổ tay của bạn so với đồng hồ (tỷ lệ)
  • Đường kính vỏ, được đo trên mặt đồng hồ
  • Độ dày của vỏ, quyết định độ cao của đồng hồ trên cổ tay của bạn
  • Chiều dài vấu, nếu chúng kéo dài qua cổ tay của bạn thì đồng hồ có thể quá lớn
  • Chiều rộng của dây đeo hoặc dây đeo, lý tưởng nhất là chiều rộng này phải bằng một nửa đường kính vỏ
  • Chất liệu dây đeo hoặc dây đeo, với thép trông chắc chắn hơn và da/vải mỏng hơn
  • Kích thước của các yếu tố khác, bao gồm vương miện, nút bấm, kim và số đều có thể ảnh hưởng đến độ mỏng hoặc mập của một chiếc đồng hồ

Làm thế nào để chọn size đồng hồ chính xác?

Bước 1. Đo size cổ tay

Cần phải lưu ý rằng, trước khi chọn size đồng hồ thích hợp bạn cần biết kích cỡ cổ tay của bản thân. Sau khi có được số đo cổ tay, việc tìm được một chiếc đồng hồ vừa vặn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Sau đây là các bước giúp bạn xác định đúng chu vi cổ tay của mình:

Chuẩn bị thước dây hoặc nếu không có thể thay thế bằng dây vải, dây giấy thông thường.

Quấn một vòng quanh vị trí cổ tay ngay nơi bạn hay đeo đồng hồ, thường là nằm ngay dưới xương cổ tay.

Vị trí mà điểm đầu và điểm cuối của thước gặp nhau chính là chu vi của cổ tay bạn. Nếu dùng dây vải, bạn có thể dùng bút đánh dấu sau đó đo lại bằng thước kẻ thông thường.  

Bình thường cổ tay người trưởng thành sẽ có kích thước nhỏ nhất từ 14cm và lớn nhất có thể lên đến hơn 21 cm.
Nếu cổ tay của bạn từ 14-16cm thì thuộc loại rất nhỏ; 16-17cm là cổ tay thon; 17cm-18cm là cổ tay vừa và trên 18cm là cổ tay dày.

Bước 2: Chọn size đồng hồ theo bảng kích thước gợi ý: 

Sau khi có được số đo cổ tay nhiều người lại không biết rằng size đồng hồ đo thế nào. Để có được sự lựa chọn thích hợp nhất, khách có thể dựa vào bảng kích thước tham khảo dưới đây:

Với cách đo trên, đồng hồ đeo tay nam thường dao động trong khoảng 38mm đến 46mm; trong khi nữ giới thường đeo đồng hồ trong khoảng 23 – 36mm.

Kích thước đồng hồ và cổ tay

Yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi chọn size đồng hồ là tỷ lệ, cụ thể là size của đồng hồ cân xứng so với size cổ tay của bạn.

Kích thước vỏ – 30mm trở xuống

Nói chung, đồng hồ có kích thước từ 30 mm trở xuống là những chiếc đồng hồ nhỏ nhắn được thiết kế cho cổ tay rất nhỏ. Một số đồng hồ nhỏ tốt nhất trên thị trường với kích thước “mini” 26 mm và 28 mm được tạo ra dành cho những phụ nữ muốn thứ gì đó cực kỳ nữ tính và thanh nhã.

Kích thước vỏ – 32mm đến 36mm

Đồng hồ có kích thước 32mm, 34mm và 36mm thường có kiểu dáng cổ điển hơn, vì các thương hiệu khó có thể tích hợp các tính năng và chức năng vào vỏ có kích thước này trừ khi chuyển động là thạch anh.
Một số thậm chí còn cung cấp các tính năng và chức năng khác. Đồng hồ 36mm được coi là một kích thước tuyệt vời cho cổ tay nhỏ hơn, bất kể giới tính.

Kích thước vỏ – 37mm đến 44mm

Có một sự khác biệt bởi vì một số khách GDexshop nói rằng họ sẽ không bao giờ mua một chiếc đồng hồ lớn hơn 42mm.
Tuy nhiên, sự khác biệt nhỏ giữa 42mm và 44mm về ngoại hình là tương đối nhỏ nhưng lại cực kỳ lớn khi lắp các bộ máy cơ học vào đồng hồ.
Vì lý do này, hầu hết các đồng hồ có đường kính 38mm vẫn có xu hướng trông cổ điển hơn với một số chức năng nhỏ được thêm vào chúng.
Tuy nhiên, khi bạn đạt đến kích thước 40mm, chúng ta có thể bắt đầu thấy nhiều chức năng hơn được tích hợp vào đồng hồ. 

44mm và lớn hơn

Những kích thước này thường được dành riêng cho đồng hồ thể thao lớn. Ở kích thước 44mm, bạn vẫn sẽ tìm thấy một số kiểu dáng cổ điển và một số tính năng phức tạp, nhưng khi bạn đạt kích thước 46mm trở lên, bạn sẽ tìm đến những chiếc đồng hồ được thiết kế để đồng hành cùng bạn trong mọi nhu cầu thể thao hoặc cho một số môn thể thao hạng nặng…

Một chiếc đồng hồ phức tạp với hàng tá tính năng và chức năng được tích hợp sẵn. Hãy nhớ rằng, đồng hồ cơ càng có nhiều tính năng và chức năng thì càng cần nhiều chỗ bên trong vỏ cho tất cả các bộ phận cần thiết.
Đồng hồ phi công, đồng hồ lặn và đồng hồ công cụ tương tự trong đó việc Xem thời gian trong nháy mắt là quan trọng rất có thể sẽ có kích thước lớn hơn. 

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến việc chọn size đồng hồ

Một sự thật thường thấy là tất cả những bảng kích cỡ đồng hồ tham khảo không phải lúc nào cũng đúng với một số người. Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn size đồng hồ đeo tay thay vì chỉ là số đo như chúng ta vẫn nghĩ.
Đường kính vỏ, độ dày vỏ, chiều rộng dây đeo, chất liệu dây đeo và các chi tiết của đồng hồ đều đóng vai trò không nhỏ ảnh hưởng đến cảm quan của bạn khi đeo chúng trên tay.

Đồng hồ mỏng là lựa chọn thích hợp với những ai có cổ tay nhỏ

Độ dày của vỏ đồng hồ thường tỷ lệ thuận với đường kính của nó. Thông thường, một chiếc đồng hồ đeo tay có đường kính từ 38mm đến 42mm sẽ có độ dày 7mm, trong khi những chiếc từ 44mm trở lên sẽ dày khoảng 9mm trở lên.
Nếu bạn có cổ tay nhỏ thì nên ưu tiên lựa chọn những dòng đồng hồ có độ mỏng mặc cho size có thể lớn hơn một chút, nếu không chiếc đồng hồ sẽ mang đến cảm giác nặng nề và cồng kềnh khi đeo .
Điều này đặc biệt quan trọng bởi hầu hết cổ tay người châu Á thường nhỏ hơn so với kích thước chuẩn của các dòng đồng hồ châu Âu.

Chất liệu dây đeo

Thiết kế đồng hồ

Nhiều khách nói rằng, đôi khi mua một chiếc đồng hồ không phù hợp với tay, nhưng đơn giản là họ chỉ thích sở hữu hoặc ngắm những thiết kế hãng cực đẹp ngày nay, đã là sở thích cá nhân thì mình miễn luận, nhưng để lựa một size phù hợp khách cân nhắc bài viết này nhé

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khác nhau – về kiểu dáng, thương hiệu, giá cả, bộ máy, chất lượng, phân khúc v.v.
Khi bạn tìm thấy một chiếc đồng hồ ưng ý, quyết định cuối cùng phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích cá nhân và định hướng phong cách của bạn.
Tuy nhiên, biết được kích thước cổ tay để chọn được size đồng hồ chính xác là nguyên tắc cơ bản và đầu tiên nếu bạn muốn sở hữu một cỗ máy phù hợp với bản thân.

Nếu có bất cứ câu hỏi này, bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết hoặc để lại tin nhắn cho GDexshop để được tư vấn cụ thể hơn về đường kính và các phiên bản 1:1 đồng hồ nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *