5 Phong cách đeo đồng hồ chuẩn Thế giới 2023

DƯỚI ĐÂY LÀ 5 XU HƯỚNG LỚN NHẤT VỀ ĐỒNG HỒ

Tình hình cập nhật tại hội chợ đồng hồ lớn nhất thế giới Watches & Wonders 2023.

Viết bởi GDexShop
Tất cả các thương hiệu đồng hồ lớn nhất thế giới Cùng Shop nắm bắt nhịp đập của ngành đồng hồ và xem nó sẽ đi về đâu.

Hội chợ năm nay là phiên bản lớn nhất từ ​​trước đến nay, với con số kỷ lục 48 thương hiệu trưng bày tại trung tâm hội nghị Palexpo hầm hố… Chưa kể vô số thương hiệu khác trưng bày trong các phòng khách sạn và cửa hàng trên khắp Geneva – hay hàng trăm chiếc đồng hồ khác nhau, mới, hiếm và cũ,
Chia sẻ xu hướng đeo đồng hồ GDexShop đã thấy (và cả thế giới đang chém về nó )

Phong cách Kích thước nhỏ hơn

1: Tudor Black Bay 54 (tham khảo M79000N-0001) / đã có bản sao chép 1:1

Sau nhiều năm kích thước vỏ lớn, chúng tôi bắt đầu thấy những dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự quay trở lại của kích thước vỏ nhỏ , chông có vẻ vừa vặn hơn

Black Bay 54 mới của Tudor (mặc dù có cái tên mâu thuẫn nhưng thực tế lại có vỏ 37mm), đã nhận được rất nhiều lời khen từ khách GDex, – nhưng các phiên bản đáng chú ý khác từ Watches & Wonders lại ủng hộ yếu tố hình thức nhỏ hơn bao gồm Zenith Defy Revival Shadow (cũng có trọng lượng 37mm)
và Tag Heuerr (đã thu nhỏ Carrera xuống còn 39mm).

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi ba chiếc đồng hồ đó đều là những mẫu lấy cảm hứng từ hoài cổ. 
> Kích thước vỏ 40mm chỉ thực sự phổ biến trong 20-30 năm qua: đồng hồ từ những năm 90 trở về trước không lớn như vậy.

Thú vị ở chỗ, đồng hồ nam ngày càng nhỏ hơn, đồng hồ nữ ngày càng lớn hơn – hay chính xác hơn, phụ nữ đeo đồng hồ lớn đang trở nên bình thường. 
Chúng tôi cũng thấy nhiều thương hiệu đồng hồ mô tả các mẫu mới có vỏ <39mm là ‘unisex’: các thương hiệu chính hãng đang cố gắng phân chia sự khác biệt.

Phong cách dây đeo tay tích hợp

2: Chopard Alpine Eagle 41 XPS (ref. 298623-3001) /

Kể từ những năm 70, đồng hồ thể thao sang trọng có dây đeo tay tích hợp đã trở thành mốt thịnh hành, nhưng sự thèm muốn của người tiêu dùng đối với những loại đồng hồ này chưa bao giờ cao hơn năm 2023.
Một phần là do những người bình thường gần như không thể chạm tay vào các mẫu dây đeo tay tích hợp từ ‘Holy Trinity’, cụ thể là Audemars Piguet Royal Oak, Patek Philippe Nautilus và Vacheron Constantin ở nước ngoài. Chính hãng, giá quá cao so với số đông

Những chiếc đồng hồ đeo tay tích hợp khác nhận được nhiều sự yêu thích bao gồm Baume & Mercier Riviera, Bell & Ross BR 05, Bremont Supernova, Girard-Perregaux Laureato, IWWC Schaffhausen và thậm chí cả Tissot PRX (mặc dù Tissot không phải là một chiếc đồng hồ xa xỉ như những người khác đã đề cập,

Phong cách Trỗi dậy của vật liệuTitan
3: Rolex Yacht-Master 42 bằng titan (ref. 226627-0001) / đã có bản sao chép 1:1

Các nhà sản xuất đồng hồ sang trọng có truyền thống tránh sử dụng titan làm vật liệu vỏ, nhưng năm 2023 đã cho thấy rằng vật liệu khiêm tốn nhưng thiết thực này cuối cùng cũng được tung ra thị trường.

Titanium là vật liệu lý tưởng cho đồng hồ vì nó cứng hơn nhưng nhẹ hơn đáng kể so với thép đồng thời có khả năng chống gỉ và ăn mòn. Tuy nhiên, nó có hai nhược điểm chính: thứ nhất, bề ngoài nó dễ trầy xước hơn nhiều so với thép; và thứ hai, khá khó để gia ng titan từ góc độ chế tạo đồng hồ.

Nhưng có lẽ chính vì nó khó sử dụng – và vì những người hâm mộ đồng hồ yêu thích những lợi ích thiết thực của nó – nên các nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ đã đón nhận titan vào năm 2023.

Nhưng không chỉ Rolex treo cờ titan. Các phiên bản Đồng hồ Chopard, Grand Seiko, Hermès, Hublot, IWC, Oris và Zenith đều bằng titan ( GDexshop chỉ kể tên một số ). 
Thật buồn cười vì trước đây, các phiên bản đồng hồ xa xỉ bằng titan thường được bán lẻ với giá thấp hơn thép không gỉ – trong khi ngày nay, titan được coi là một lựa chọn xa xỉ và có giá cao,
” mọi khái niệm có thể thay đổi theo thời gian “

Phong cách Màu sắc tươi sáng – đặc biệt là cam, xanh dương và xanh lá cây
4: Hermès H08 màu cam và xanh / đã có bản sao chép 1:1

Sau nhiều năm các thương hiệu đồng hồ chơi an toàn với màu đen và xanh lam, đặc biệt là khi nói đến mặt đồng hồ, có vẻ như các thương hiệu bắt đầu vui vẻ hơn một chút và phân nhánh thành các màu khác nhau – hoặc, ít nhất, khách nhà GDex ‘ sẽ không nhìn thấy những màu xanh lam và màu sắc nhàm chán đã thống trị trong vài năm qua.

IWC Schaffhausen Ingenieur là một ví dụ điển hình cho điều này: mặt số màu xanh nước của nó, không hoàn toàn là xanh dương cũng không phải xanh lục, hơi khác một chút và do đó thú vị hơn nhiều so với màu xanh lam hoàng gia (hoặc xanh lam Tiffany được cường điệu hóa) đang tràn lan hiện nay.

Màu cam cũng đang thực sự nổi bật, với Hermès H08 dẫn đầu về mặt đó. Những chiếc đồng hồ màu cam nổi bật khác bao gồm Bell & Ross BR X5 Carbon Orange và Oris ProPilot Coulson. 
Trên thực tế, Shop chỉ đang nói về màu sắc tươi sáng, khởi sắc trong phong cách sử dụng.

Phong cách Các mẫu quay số
5: IWC Schaffhausen Ingenieur Automatic 40 bằng titan (tham khảo IW328903) / đã có bản sao chép 1:1

Bulgari Octo Roma mới với mặt số Clous de Paris hình thoi đẹp mắt  là một ứng cử viên sáng giá, cũng như mặt số có hoa văn dạng sóng của Baume & Mercier Riviera, Czapek Antarctique S ‘Sashiko’ và mặt số có hoa văn hoa sen của nó và Mặt số màu trắng bạch dương của Grand Seiko Masterpiece Collection SBGZ009 (thực ra, toàn bộ chiếc đồng hồ đó đều có hoa văn: nó có vỏ được chạm khắc thủ ng phù hợp với mặt số của nó).

Đơn giản là vì nó đã nắm bắt được xu hướng theo cách mà không chiếc đồng hồ nào khác có được trong năm nay: vòng đeo tay tích hợp, tùy chọn bằng titan, kết cấu mặt số thú vị với màu sắc thú vị…Nó là bản chiến thắng lớn từ Watches & Wonders 2023.

Kết luận ?

Điều GDexShop thấy quan trọng tiếp theo là đồng hồ du lịch. Giờ đây, khi thế giới mở cửa trở lại sau COVID và du lịch đang lấy lại được phần nào vẻ nhộn nhịp như chưa từng, hy vọng rằng sẽ thấy một số đồng hồ GMT và đồng hồ bấm giờ thế giới được sử dụng nhiều trên lãnh thổ Việt Nam, khách muốn xem các thiết kế 1:1 có thể ghé thăm gian hàng GDexShop ngay hôm nay nhé, nếu có thắc mắc gì hay để lại bình luận, rất sẵn lòng…

One Comment to “5 Phong cách đeo đồng hồ chuẩn Thế giới 2023”

  1. Good post. I learn something new and challenging on blogs I stumbleupon on a daily basis. Its always exciting to read content from other authors and use a little something from other web sites.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *