Made in China có gì đáng sợ ?

‘Câu hỏi hóc búa của Trung Quốc’ chia rẽ cộng đồng thời trang Hàng Hiệu xa xỉ nó là rào cản tinh thần hay mối quan tâm chính đáng ? vậy để GDexShop cắt nghĩa ngay sau đây nhé
Viết bởi GDexShop

Trong vài thập kỷ qua, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã biến mình thành thủ đô sản xuất của thế giới. Từ đồ thô đến kỹ thuật đồng hồ, người Trung Quốc làm ra hầu hết mọi thứ. Nhãn ‘ Made in China ‘ là một đặc điểm phổ biến trong cuộc sống hiện đại.

Made in china chúng ta vẫn thấy kể cả trên đồ chính hãng ” Chuẩn Auth “

Trong khi các quốc gia khác như Việt Nam mình và Bangladesh đang bắt kịp Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới vẫn là nhà sản xuất và xuất khẩu dệt may số 1 thế giới. 
Trước đây các nhãn hiệu quần áo Thương hiệu cao cấp có xu hướng sản xuất quần áo của họ ở những nơi như Ý, Pháp hoặc Nhật Bản, và đang dần thay đổi

Khi Trung Quốc ngày càng trở nên thịnh vượng hơn – và mong muốn của chúng ta về thời trang tiếp tục tăng lên – giờ đây, ngay cả những thương hiệu cao cấp cũng di chuyển sản xuất tại Trung Quốc. Kenzo , Acne Studios, APC, Burberry vv chỉ là một vài cái tên bắt đầu tìm nguồn hàng từ Trung Quốc. Trong suy nghĩ của nhiều người tiêu dùng, chẳng riêng gì Việt Nam mình, điều này hơi thắc mắc và khó chịu: tại sao tôi phải trả giá đắt cho một món hàng hiệu nhưng được sản xuất tại Trung Quốc ?  chúng ta vẫn thấy Tag “ Made in china “ Chính là vậy .

Các thương hiệu có nhà máy tại Chinaese


Hiểu nhầm thực tế là phần lớn những gì phân biệt thương hiệu ‘sang trọng Luxury’ với ‘chính thống’ chỉ đơn giản là nhãn dán giá và tiếp thị, Maketing
Mặc dù ngay cả quần áo được sản xuất ở các quốc gia có mức lương cao cũng có giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá mà khách hàng phải trả, nhưng một phần của sự Oai về sự xa xỉ là những liên tưởng mà nhãn mác ‘Sản xuất tại Châu Âu ‘ chẳng hạn. 
Ngược lại, ‘Made in China’ mang ý nghĩa tiêu cực; của một cái gì đó được thực hiện trên giá rẻ hoặc Fake, lởm khởm, người Việt mình cũng luôn cho là vậy, hơi phiến diện.

Auth đấy anh em ạ

Một chiếc áo phông do Ý sản xuất có thể giống với một chiếc áo phông sản xuất tại Trung Quốc, nhưng mọi người sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi trả nhiều tiền hơn cho chiếc áo Madein Italy trả hạn, nhìn có vẻ sịn sò uy tín hơn
Đó là lý do tại sao cái tên Trung Quốc vẫn chưa có giá bên ngoài lãnh thổ, ngay cả trong cộng đồng người Hoa hải ngoại và dân Trung Quốc, người ta vẫn ưa chuộng các thương hiệu cao cấp sản xuất tại nước ngoài Châu âu, được cho là có uy tín hơn.

Vì vậy, những gì GDexShop muốn giải thích cho khách hàng? 
Tại sao các thương hiệu cao cấp vẫn sản xuất ở Trung Quốc mặc dù họ biết điều đó có thể mất điểm trong mắt khách hàng ? Có phải họ chỉ đang cố lừa gạt, họ nghĩ khách không quan tâm, hay còn lý do nào khác ?

Đơn giản là, các thương hiệu cao cấp đang chọn Trung Quốc không phải vì cái nọ cái kia, mà sản xuất ở đó tiết kiệm chi phí và muốn tận dụng chuyên môn và năng lực kỹ thuật của ngành may mặc khổng lồ ở Trung Quốc, các ng ty Trung Quốc nổi tiếng là dễ làm việc và hiệu quả cao. 

Một cuộc tranh luận gây tranh cãi đã nổ ra ở Trung Quốc khi có thông tin tiết lộ rằng Thương hiệu xa xỉ Balenciga của Tây Ban Nha đã thuê ngoài việc sản xuất giày thể thao Triple S nổi tiếng của họ cho Phúc Kiến, “ xưởng hàng 1:1 GDexShop cũng nhập tại đây”
Tin tức vừa khiến người tiêu dùng Trung Quốc tức giận vừa khiến cộng đồng dân Trung Quốc cảm thấy tự hào ngang bằng

Đôi này GDexshop cũng có hàng nhé, so sánh chẳng khác gì chính hãng đâu

Cuối cùng, việc người tiêu dùng sẵn sàng trả bao nhiêu cho một thứ được sản xuất tại Trung Quốc là tùy thuộc vào người dùng. Fake hay Auth cũng tuỳ vào lựa chọn của khách hàng, chỉ có tiền thì không thể
Made in China 1:1 được =))
Kết: Có lẽ chúng ta chưa sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua nhãn ‘Made in China’, nhưng khi hàng xa xỉ của Trung Quốc ngày càng trở nên giống hàng chính hãng, định kiến ​​của chúng ta đối với quần áo do Trung Quốc “ Sao chép 1:1” hoặc sản xuất cũng có thể khách thay đổi trong thời gian tới,
Lan man vậy thôi nhưng khách ghé xem gian hàng 1:1 GDexShop nhé, Tag mac vẫn chuẩn Made in Châu âu đó nhé, rất oke và yên tâm sịn sò từ Bill box.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *